(ictdanang)-Ứng dụng “Khám phá du lịch Đà Nẵng trên thiết bị di động” đã chính thức ra mắt người dùng vào hôm nay (6/12). Đây là một ứng dụng hoàn toàn mới mẻ về du lịch Đà Nẵng, hứa hẹn sẽ mang thành phố biển đến gần hơn bao giờ hết với các tín đồ du lịch trên khắp thế giới.

Du lịch Đà Nẵng theo cách thông minh hơn
Đà Nẵng vốn được biết đến như một TP du lịch “nhỏ gọn” nhưng chứa đầy những điều thú vị, khám phá Đà Nẵng không quá tốn kém, cũng không quá cầu kỳ, bởi nét đẹp tự nhiên ở đây từ cảnh quan đến con người, ẩm thực, vốn đã mang trong mình sức những hút rất riêng.
Đa số khách du lịch đến Đà Nẵng, đặc biệt là các bạn trẻ đều muốn trải nghiệm Đà Nẵng theo cách riêng mà không tham gia vào một chương trình tour du lịch cụ thể. Nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu và xu hướng “du lịch năng động, thông minh” đó, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng phối hợp với công ty TNHH MTV Gola đã xây dựng ứng dụng “Danang FantastiCity”, có thể tải về trên các hệ điều hành IOS và Android, với hai ngôn ngữ Việt – Anh.
|
Khác với các ứng dụng về du lịch Đà Nẵng đang có mặt trên thị trường hiện nay, điểm mạnh của ứng dụng này là giúp du khách có thể tự vạch ra kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Khi đã lên lịch trình cụ thể tại nhà thông qua ứng dụng “Danang FantastiCity”, du khách vẫn có thể sử dụng ứng dụng này tại điểm đến mà không cần kết nối wifi, 3G, đây cũng được xem là một trong những ưu điểm lớn nhất của ứng dụng. Thông qua offline map miễn phí, người dùng sẽ luôn biết mình đang ở đâu, đi đến điểm kế tiếp thế nào…
Bên cạnh đó, khi đã tải app “Danang FantastiCity”, những ảnh chụp và bài viết sẽ được tự động lưu lại ở từng địa điểm mà không cần mạng wifi, giúp du khách dễ dàng chia sẻ với bạn bè và gia đình khi trở về.
Vào các mùa cao điểm của du lịch, Đà Nẵng không chỉ hấp dẫn du khách bởi cát vàng, biển xanh, mà còn níu chân người đến với rất nhiều hoạt động, lễ hội hấp dẫn mang thương hiệu rất riêng của TP này.
Do đó, một trong những nội dung nổi bật của ứng dụng “Danang FantastiCity” là giới thiệu đến du khách những tour du lịch được đề xuất theo thời gian, thông tin về các sự kiện du lịch diễn ra tại Đà Nẵng, kèm theo đó là các tour du lịch đề xuất cùng sự kiện, lễ hội du lịch và các thông tin khác liên quan, các điểm tin du lịch hấp dẫn của Đà Nẵng, bên cạnh các thông tin chung về thời tiết, ẩm thực, lưu trú…


Sau khi điền đầy đủ thông tin, ứng dụng sẽ tạo ra một số lịch trình cho người dùng để tham khảo và lựa chọn. Khi đã có được lịch trình ưng ý, người dùng có thể lưu lại và sử dụng trong suốt chuyến du lịch ở bất cứ đâu và vào bất cứ lúc nào mà không cần quan tâm đến mạng internet.
Ứng dụng “Danang FantastiCity” sẽ được sử dụng thử nghiệm trong 6 tháng (từ tháng 12/2016 đến tháng 5/2017), song song với việc tiếp tục cập nhật và bổ sung các cơ sở dữ liệu, trên cơ sở kết nối với đơn vị kinh doanh du lịch, hãng hàng không... để làm phong phú thêm thông tin du lịch cho ứng dụng.
Từ tháng 6/2017 đến tháng 12/2017 sẽ tiến hành đánh giá hiệu quả của ứng dụng sau 6 tháng triển khai và lấy ý kiến của người dùng để có những điều chỉnh phù hợp, đồng thời thử nghiệm tính năng đặt dịch vụ trực tuyến
Năm 2018, dựa trên kết quả của việc đánh giá và lấy ý kiến, đơn vị thực hiện ứng dụng sẽ nghiên cứu và phát triển thêm các tính năng của ứng dụng để đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng.
Bên cạnh đó sẽ phát triển thêm ngôn ngữ các thị trường nằm trong Top các thị trường du lịch Đà Nẵng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản; đua vào sử dụng chức năng đặt dịch vụ trực tuyến, công nghệ thời gian thực (thông báo thông tin đến người sử dụng ứng dụng ngay lập tức)...
Tạo bước đột phá cho du lịch thông qua ứng dụng CNTT
“Tourism.danang.vn” không chỉ được biết đến như trang thông tin du lịch chính thống của du lịch Đà Nẵng, mà nó còn là một cánh cửa thân thiện và hợp thời, đưa du khách đến với Đà Nẵng một cách nhanh gọn, tiện lợi với những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Khác với những Website quảng bá du lịch khác, Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng được tích hợp rất nhiều tính năng để cung cấp tiện ích cho người truy cập như: “Facebook Live Chat” (kết nối fanpage Danang FantastiCity) để kết nối và hỏi đáp thông tin về du lịch Đà Nẵng và được hỗ trợ từ Trung tâm Hỗ trợ Du khách một cách nhanh nhất.
Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng được xây dựng trên nền tảng công nghệ Joomla có thế mạnh về giao diện và tiện ích mở rộng dành cho người dùng. |
Tích hợp công cụ “Tạo hành trình chuyến đi của bạn” kết nối với App Danang FantastiCity; kết nối với các trang mạng xã hội của du lịch Đà Nẵng như Fanpage Facebook, Instagram, Twitter, Youtube… tạo nên một chuỗi liên kết trên mạng xã hội.
Việc tương tác giữa website với người dùng cũng được duy trì đều đặn thông qua việc truy cập E-Newsletter, tại đây các đối tác trong và ngoài nước cũng như người dùng chủ động đăng kí nhận E-Newsletter trên website và tìm kiếm thêm những thông tin hữu ích từ Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng
Theo google analytics, hiện nay Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng đứng ở top 1 về các từ khóa quan trọng như: “Du lịch Đà Nẵng”, “danang tourism”, “du lich danang” khi tìm kiếm thông tin trên google.
Cổng thông tin hiện đang có hơn 1.420 bài viết phong phú về thông tin, khám phá, điểm du lịch, ẩm thực...và có lượt truy cập trung bình lên đến 18.000 – 20.000/lượt/tháng.
Dự kiến năm 2017 sẽ mở rộng ngôn ngữ Cổng thông tin du lịch sang các ngôn ngữ Nhật Bản và Hàn Quốc, phục vụ cho việc tìm kiếm thông tin của du khách với ngôn ngữ bản địa.
Các ứng dụng CNTT nổi bật góp phần quảng bá du lịch Đà Nẵng INSTAGRAM: DA NANG FANTASTICITY: Hoạt động từ năm 2015 với tên DaNang_ FantastiCity. Theo đánh giá của chuyên gia dự án EU, Đà Nẵng là thành phố đầu tiên của cả nước đưa ứng dụng Instagram vào trong hoạt động quảng bá du lịch. Instagram hiện đang có 378 bài viết với hơn 8.000 người theo dõi. Các bài viết hiện nay tải lên ứng dụng gồm 2 ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Việt kèm hashtag riêng cho du lịch Đà Nẵng. Trong 11 tháng đầu năm 2016, Instagram danang_fantasticity đã tăng thêm 6.377 lượt theo dõi. E-NEWSLETER: Hoạt động từ giữa năm 2015-2016 với ngôn ngữ Tiếng Việt. Từ năm 2017 sẽ triển khai thực hiện E-Newsletter trên các ngôn ngữ Anh, Nhật, Hàn với chức năng điểm lại những thông tin du lịch thời gian qua và thông báo những tin tức, sự kiện, chương trình khuyến mãi của các đơn vị kinh doanh du lịch… trong thời gian đến. YOUTUBE DANANG FANTASTICITY: Hoạt động từ giữa năm 2011 với 28.095 lượt xem, đăng tải video giới thiệu du lịch Đà Nẵng, các sản phẩm du lịch, sự kiện và các hoạt động nổi bật liên quan đến du lịch. |
An Nhiên
Tin mới
- Bkav: Cứ 10 email người dùng nhận được có 1,6 thư chứa virus mã hóa dữ liệu tống tiền - 10/01/2017 07:09
- Intel ra mắt modem 5G đầu tiên trên thế giới - 10/01/2017 07:01
- 5 công nghệ lưu trữ sẽ khởi sắc trong năm 2017 - 09/01/2017 07:05
- Lương nhân sự IT có thể đến 120 triệu đồng mỗi tháng - 07/01/2017 02:41
- Đẩy mạnh phát triển CNTT một cách toàn diện - 03/01/2017 03:45
Các tin khác
- Cần tăng cường hoạt động của mạng lưới ứng cứu sự cố ATTT - 01/12/2016 08:10
- Những cuộc tấn công mạng đã thay đổi từ lượng sang chất - 12/11/2016 00:57
- Sẽ đầu tư 40-60 tỷ đồng/khu CNTT tập trung ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng - 10/11/2016 09:18
- Công bố chỉ số An toàn thông tin Việt Nam 2016 vào ngày 2/12 - 09/11/2016 04:32
- 16 doanh nghiệp từ xứ sở Hoa Anh Đào chính thức có mặt tại “Ngày Công nghệ thông tin Nhật Bản 2016” diễn ra ở Đà Nẵng - 27/10/2016 04:18