tai facebook

Hồ sơ năng lực

Video

Website liên kết

Đăng nhập

Lần đầu tiên tại Đà Nẵng, sẽ có một Trụ sở của Chương trình thực hành Khoa học Robot, đặt tầng 1, tòa nhà 4 tầng, 15A Quang Trung Đà Nẵng. Vào ngày 19/6 sắp đến, Công ty Cổ phần (CTCP) Công nghệ DTT phối hợp cùng Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng (DNICT) – thuộc Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) TP. Đà Nẵng sẽ chính thức khai trương, đưa vào hoạt động Trụ sở này.

Việc khai trương trung tâm sẽ giúp các em học sinh có cơ hội tham gia các khóa học về Thực hành Khoa học Robot – Robotics - môn học tiêu biểu trong giáo dục STEM. Một tiền đề giúp các em tham dự các Cuộc thi Robothon Quốc gia và Robotics Quốc tế 2014.
Nu cuoi chien thang cua 3 thanh vien e8 04743

Nụ cười chiến thắng của các thành viên đội tuyển E8 trường Trần Cao Vân (Đà Nẵng) tại cuộc thi Robothon cấp Quốc gia 2013, lần đầu tiên được Vụ Giáo dục Tiểu học, Vụ Giáo dục Trung học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) phối hợp cùng Liên doanh tập đoàn DTT- Eduspec tổ chức.

TP Đà Nẵng vinh dự là nơi diễn ra cuộc thi Robothon cấp Quốc gia lần đầu tiên (3/11/2013).

                                                                                               -Ảnh: T.Ngọc.

 Xem bài liên quan

 DTT EDUSPEC hợp tác cùng iCarnegie-CMU đưa chương trình STEM vào Việt Nam: Đột phá đào tạo nguồn lực bậc cao, ngay từ bậc học phổ thông

 Tham dự buổi khai trương, dự kiến sẽ có khoảng 30 quan khách là Lãnh đạo Sở TT & TT – Thành phố Đà Nẵng, Lãnh đạo VP.UBND, Lãnh đạo Sở GD & ĐT TP ; Lãnh dạo và đại diện các Phòng Giáo dục - Đào tạo cùng 150 thầy, cô hiệu trưởng, phụ huynh và các em học sinh đến từ các trường tại Đà Nẵng

 Được biết, thành công của các cuộc thi Robotics quốc tế từ năm 2011 và đặc biệt là thành tựu của các em học sinh Việt Nam trong 2 cuộc thi Robothon và DYA 2013 vừa qua, nhu cầu của các bậc phụ huynh, các em học sinh đối với môn học Robotics bổ ích này đã và đang ngày càng tăng.

Giai Nhi 05053

Phong trào sáng tạo, thiết kế Robot tại Đà Nẵng trong những năm gần đây phát triển khá mạnh.

Ảnh trên là Robot tự động thăm dò địa hình (Automatic Avoiding and Mapping Robot), giành giải Nhì (với phần thưởng trị giá 1000 USD) của Đội ANONYMOUS (tại Vòng Chung kết toàn quốc Cuộc thi thiết kế MCU dành cho SV khối CĐĐH-2012), diễn ra ở Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng (1/11/2012).

- ảnh: T.Ngọc.

CTCP Công nghệ DTT đã phối hợp vớiTrung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Đà Nẵng (DNICT) – Sở TT & TT TP. Đà Nẵng đi đến quyết định mở Chương trình Thực hành Khoa học Robot để đáp ứng nhu cầu này tại TP Đà Nẵng – một TP có 5 năm liền dẫn đầu cả nước về chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT, một địa phương đang đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào nhiều lĩnh vực, đặc biệt là cải cách hành chính và giáo dục-đào tạo.

Robotics là môn tiêu biểu trong giáo dục STEM – tích hợp các môn Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật ( Engineering) và Toán học (Mathematics).

Chương trình có các khóa đào tạo chuyên biệt phù hợp dành cho các em học sinh thuộc mọi độ tuổi từ bậc Tiểu học đến bậc Trung học Phổ thông. Các em được học và thực hành trên một nền tảng chương trình khung hiện đại; kích thích mạnh mẽ ý tưởng sáng tạo. Qua đó, giúp các em làm chủ các cơ hội tham gia những sân chơi mang tính khoa học, nâng cao trí tuệ, hết sức bổ ích và thiết thực.

Bởi sau khi tham gia khóa học này, các em có đủ các kỹ năng :

- Sử dụng Tiếng Anh

- Kỹ năng Làm việc nhóm, Tư duy hệ thống, Tư duy giải quyết vấn đề.
- Kỹ năng kỹ thuật thông qua việc xây dựng mô hình và lắp ráp Robot
- Kỹ năng công nghệ thông qua việc lập trình trên máy tính.
- Kỹ năng toán học thông qua việc tính toán tối ưu vận hành của Robot
- Kỹ năng về Khoa học thông qua hiểu biết về lĩnh vực quản lý môi trường là chủ đề của cuộc thi năm 2014. 

Về hiệu quả dài hạn:

- Các em có được lượng kiến thức phù hợp với nhu cầu kỹ năng của thế giới trong vòng 30 năm tới.

- Chứng chỉ nhận được có giá trị ngang với các nước trong khu vực, được công nhận trong khu vực và trên thế giới (VD. gần đây nhất đã có quyết định ưu tiên cấp VISA của chính phủ Mỹ đối với học sinh học STEM).

- Học sinh có nền tảng trau dồi các kỹ năng STEM, đặc biệt là kỹ năng tư duy hệ thống (Engineering) và sử dụng công nghệ (Technology) giúp tiến bộ trong mọi mặt của học tập và cuộc sống.

 

Thanh Liêm thực hiện